นึกเสียว่าสงสาร : อ้อย กระท้อน


เนื้อเพลง : นึกเสียว่าสงสาร
ศิลปิน : อ้อย กระท้อน


ถามว่ารักแค่ไหน นับเม็ดทรายท้องทะเลก็รู้
ลมหายใจ ที่มีอยู่ คือความคิดถึงจากฉัน

ถามจะเจ็บแค่ไหน หากเธอไป รักใครสักวัน
ก็ลองนับ ดูสายฝนนั่น นั่นคือ น้ำตาจากใจ

ก็เลยอยาก ให้รู้ ก็เลยอยาก ให้เห็น
ก่อนจะทำ ร้ายกันกว่านี้

เพราะโลกนี้มีเธอ เพียงคนเดียว
ฉันจึงเสียเธอไม่ได้
ถ้าเธออยาก ทำร้ายก็เชิญ
แต่อย่าเดิน หนีไปจากฉัน
นึกเสียว่าสงสาร
อย่าลงทัณฑ์ ด้วยการลาจาก

ถามกันสักกี่ครั้ง ก็ยังบอกเธออย่างนี้
ฟ้า ทุกวันเปลี่ยนสี แต่ฉันไม่เคยเปลี่ยนใจ

ก็เลยอยาก ให้รู้ ก็เลยอยาก ให้เห็น
ก่อนจะทำ ร้ายกันกว่านี้

เพราะโลกนี้มีเธอ เพียงคนเดียว
ฉันจึงเสียเธอ ไม่ได้
ถ้าเธออยาก ทำร้ายก็เชิญ
แต่อย่าเดินหนีไปจากฉัน
นึกเสียว่าสงสาร
อย่าลงทัณฑ์ ด้วยการลาจาก

นึกเสียว่าสงสาร
อย่าลงทัณฑ์ ด้วยคำว่าลาก่อน