ไก่จ๋า : สายัณห์ สัญญา


เนื้อเพลง : ไก่จ๋า
ศิลปิน : สายัณห์ สัญญา


ไก่ จ๋าได้ยิน ไหมว่า เสียงใคร
มันเหมือน เสียงคนร้องไห้
แต่คล้าย ชายเจ้าน้ำตา
เสียง นี้คือเสียง คนปวด อุรา
จึงร้อง ครวญหาไก่จ๋า หลบหน้าไปไหน

ไก่ จ๋าขอเพียง หางตาเหลือบมอง
ฉันกลาย เป็นคนเศร้าหมอง
ฉันต้อง เหมือนคนสิ้นใจ
หรือ ลืมสัญญา ที่เธอ ให้ไว้
ชาตินี้ จะไม่รักใครไฉน ถึงผิดวาจา

ข่าว เขาว่า ไก่มีแฟนใหม่
คง ร่ำรวยกันใหญ่
สุขใจ อยู่กับเงินตรา
แต่ไก่ รู้ไหมเมื่อยาม ไก่ยิ้มเต็มหน้า
หัว ใจฉัน แทบบ้านอนนอง น้ำตาอยู่นาน

ไก่ จ๋าแม้ว่า ฉันต้อง ผิดหวัง
ทิ้งฉัน ไว้เพียงรำพัง
จงลืม ความหลัง เมื่อวาน
เปรียบ เหมือนลบรอย ชอล์กบน กระดาน
โปรดจง รักเขา นานนานลืมฉัน เสียเถิด ไก่จ๋า

(พูด)ร้องไห้ ร้องไห้ ฉันได้แต่ร้องไห้
ปล่อยให้ น้ำตาไหล ลง เปื้อนหมอน
ทุกทุกวัน ทุกหยด รดที่นอน
นั้นท่วมเติม เปียกหมอน นองน้ำตา